วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

ระทึก!! แผ่นดินไหวล่าสุด แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 8.9 ประกาศเตือนสึนามิแล้ว

ระทึก!! แผ่นดินไหวล่าสุด แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 8.9 ประกาศเตือนสึนามิแล้ว ระทึก!! แผ่นดินไหวล่าสุด แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 8.9 ประกาศเตือนสึนามิแล้ว
แผ่นดินไหวล่าสุด เกิดแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ บริเวณเกาะสุมาตรา สะเทือนไกลถึงภาคใต้ของไทย และตึกสูงกทม แผ่นดินไหว อินโดนีเซีย 2012 
ด่วน! แผ่นดินไหว อินโดนีเซีย 2012 แผ่นดินไหวล่าสุด แผ่นดินไหว 8.9 ริคเตอร์ เกาะสุมาตรา อินโดฯ สะเทือนไกลถึงภาคใต้ของไทย -ตึกสูงกทม.สั่งอพยพบางพื้นที่ภูเก็ต-พังงาสายด่วนศูนย์เตือนภัยพิบัติฯ โทร. 192 และสายด่วนศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน โทร. 1669ศูนย์แจ้งข่าว รายการสถานีประชาชน : 02-790-2111 Fax. 02-790-2089


11/4/2012 18.26 น. คลื่นสึนามิสูง 10 เซนติเมตร พัดเข้าสู่เกาะเมียง จังหวัดพังงา
11/4/2012  คลื่นสึนามิลูกแรกซึ่งมีความสูงขั้นต่ำ 17 เซนติเมตรได้ซัดถล่มพื้นที่แถบชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย แล้ว
11/4/2012 17.26 น. (เนชั่นสุดสัปดาห์ NationWeekend)  (เกาะ ติดเหตุแผ่นดินไหว) ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวเกิดคลื่น 6 เมตรที่อินโด แต่ยังไม่เกิดสึนามิ พร้อมได้มีการอพยพปชช.ที่เกาะนิโคบา ซึ่งอยู่ทางมหาสมุทรอินเดีย-อันดามัน

11/4/2012  เวลา 17:15 น.(ไทยรัฐ) ชาวกระบี่อพยพหนีตาย เผยน้ำทะเลภูเก็ตเริ่มลดลง 
ชาวกระบี่ ตื่นตระหนกแผ่นดินไหว หวั่นคลื่นสึนามิซัดเหมือนปี 2547 อพยพหนีตายขึ้นที่สูง ขณะที่โรงพยาบาลกระบี่ รู้สึกสั่นสะเทือนรุนแรง ตู้เอกสารสั่นไปมา

              เวลา 17.00 น. ภาพนี้ สุสานหอย จ.กระบี่ครับ น้ำลดลงไปเร็ว และเยอะมากครับ โพสต์โดย #ม้าเร็ว สยามประเทศภาพจากบริเวณหาดป่าตอง น้ำเริ่มลดแล้ว โพสต์โดย อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วม


หน้าห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ผู้คนอพยพ มาอยู่บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก
 

         Clip แผ่นดินไหว และ คลิป แผ่นดินไหว สึนามิ ล่าสุดจากอินโดนีเซีย 11/4/2012


(16.50 ไทยรัฐ)เตือนสึนามิ 1.6 เมตร คาดถึงภูเก็ต 17.40 น. สั่งอพยพด่วน!



ภาพถ่ายการ ระยะเวลาการเดินทางของคลื่นสึนามิ แจ้งอพยพ 6 จังหวัดภาคใต้ด่วน ภูเก็ต กระบี่ ตรัง ระนอง พังงา สตูล

ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ระบุ คลื่นสึนามิจะเดินทางมาถึงฝั่งจังหวัดภูเก็ตเวลาประมาณ 17.40 น. โดยคาดว่าคลื่นจะมีความสูงประมาณ 1 เมตรกว่า สั่งประชาชนอพยพขึ้นที่สูงด่วน...
 

นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ ผู้อำนวยศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ว่า ล่าสุดได้สั่งให้อพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดฝั่งทะเลอันดามันแล้ว เนื่องจากคลื่นสึนามิจะเดินทางมาถึงฝั่งจังหวัดภูเก็ตประมาณเวลา 17.40 น. โดยคาดว่าคลื่นจะมีความสูงประมาณ 1 เมตรกว่า ส่วนจังหวัดต่างๆ ที่รับแรงสั่นสะเทือนได้ ทั้งในฝั่งอ่าวไทย ยืนยันว่ายังไม่ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณเตือนภัย ให้อพยพออกจากพ้นที่เป็นการด่วน เพื่อความปลอดภัยในชีวิต
 

ทั้งนี้ ศูนย์เตือนภัยประกาศทาง sms ว่า เมื่อเวลา 15.38 น. แผ่นดินไหวในทะเล 8.9 R. บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตราความลึก 10 กม. จึงขอแจ้งเตือนภัยเพื่ออพยพไปที่ปลอดภัยโดยเร็ว และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
 

ล่าสุด กำนันคนหนึ่ง ของอำเภอบางม่วง จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยเกิดเหตุสึนามิเมื่อปี 2547 เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านเกิดความตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน จึงได้พากันอพยพหนีขึ้นไปยังที่สูงแล้ว เนื่องจากไม่มั่นใจว่าจะเกิดสึนามิขึ้นอีกหรือไม่

อย่าง ไรก็ตาม จากการโทรศัพท์มือถือติดต่อประชาชนที่อยู่พื้นที่ภาคใต้ พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงอาจเป็นไปได้ว่าคลื่นสัญญาณอาจมีปัญหาจากเหตุแผ่นดินไหว
 

ขณะที่ รายงานจากทวิตเตอร์ ระบุว่า @iTICFoundation: ถนนพระราม 4 หัวลำโพง การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี ขณะนี้มีฝนตกถนนลื่นอันตราย แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ บริเวณสุมาตรา ตึกสูงรู้สึกได้ เวียนหัวเลย @js100radio สาทรใต้ อาคารไทยซีซีแผ่นดินไหวคะ อยู่ชั้น 33 เวียนหัวเลย @act_02: ภูเก็ตแผ่นดินไหวครับ รับความรู้สึกได้ครับ แต่รายงานล่าสุดตอนนี้บอกว่าแผ่นดินไหวเกิดที่เกาะสุมาตรา ฝั่งอันดามัน.

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/tech/252451


-----------------------------------------------------------------------------------

สึนามิ แผ่นดินไหว อินโดนีเซีย ล่าสุด 2012 
 แผ่นดินไหว อินโดนีเซีย 2012 แผ่นดินไหวล่าสุด แผ่นดินไหว 8.9 ริคเตอร์ เกาะสุมาตรา อินโดฯ สะเทือนไกลถึงภาคใต้ของไทย -ตึกสูงกทม.สั่งอพยพบางพื้นที่ภูเก็ต-พังงา
นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.54 น. ได้เกิดเหตุเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ใกล้เกาะสุมตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาดความแรงที่ 8.9 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย โดย มีศูนย์กลางลึกลงไปในทะเล 33 กม. ห่างจากชายฝั่งจังหวัดอาเจะห์ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราออกไป ประมาณ 435 กม.แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายเข้ามา ถ้าใกล้ระดับ 9 ริกเตอร์ ก็มีโอกาสที่จะเกิดสึนามิ ตอนนี้เรากำลังเฝ้าระวังและติดตามอย่างใกล้ชิด รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าว
ขณะที่สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐวัดได้ 8.9 ริกเตอร์ และประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว  อย่างไรก็ดี กระทรวงไอซีทีได้ประกาศอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว

สำหรับเหตุแผ่นดินไหวล่าสุด ครั้ง นี้ประเทศในแถบมหาสุมุทรอินเดียทั้งประเทศอินเดีย มัลดีฟ ศรีลังกา พม่า สิงคโปร์ มาเลเซีย รวมทั้ง 6 จังหวัดภาคใต้ของไทยคือ จ.ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง และสตูล โดยบรรดาตึกและอาคารสูงทั้ง 6 จังหวัด รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทอนจนตึกและอาคารสั่นไหว โดยเฉพาะโคมไฟที่ติดตั้งในตัวอาคารเห็นการสั่นไหวได้อย่างชัดเจน จนประชาชนพากันตื่นตระหนกบางรายถึงกับเป็นลมพับไปก็มี

ขณะเดียวกัน ได้มีการประกาศเตือนภัยสึนามิทั้ง 6 จังหวัด เจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนที่อยู่ตามชายฝั่งทะเลอันดามันไปยังที่ปลอดภัย อย่างเร่งด่วนแล้ว  ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ศูนย์ข่าวภาคใต้ รายงานว่า แผ่นดินไหวล่าสุด เกิด แรงสั่นสะเทือนมาถึงพื้นที่แถบจังหวัดอันดามันและอ่าวไทย อาทิ จ.นครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต พังงา ระนอง  ตรัง สตูล รวมไปถึงสงขลา และ จ.นราธิวาส ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี แรงสั่นสะเทือนทำให้ผู้ที่อยู่ตามตึกสูง โดยเฉพาะที่อาคารพีซีทาวเวอร์ อาคารที่สูงที่สุดในจังหวัดที่เปิดเป็นสำนักงานเช่า ต้องรีบอพยพพนักงานกว่า 300 ชีวิตออกมาจากตึกอย่างโกลาหล

เช่นเดียวกับที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ต้องรีบเคลื่อนย้ายผู้ป่วยลงจากตึกสูง ขณะเดียวกัน ไม่สามารถใช้เครื่องมือสื่อสารติดต่อได้ เพราะอาจเกิดเครือข่ายระบบคมนาคมล่ม โดยระยะเวลาที่เกิดแผ่นดินไหวประมาณ 1-2 นาที อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ล่าสุด ที่จังหวัดภูเก็ต ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิ และอพยพผู้คนไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

เรียบเรียงข่าวโดย horoworld.com
ที่มาจาก :www.posttoday.com , www.matichon.co.thwww.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น